Chungkhoan.Vn
  • Trang Chủ
  • Cộng đồng
  • Báo cáo thường niên
  • Doanh nhân
  • Kiến Thức
    • Tài Liệu – Sách Hay
    • Kiến thức chứng khoán
    • Phân tích chứng khoán
    • Quản lý tài chính
  • Khuyến Nghị
No Result
View All Result
Webinar
  • Trang Chủ
  • Cộng đồng
  • Báo cáo thường niên
  • Doanh nhân
  • Kiến Thức
    • Tài Liệu – Sách Hay
    • Kiến thức chứng khoán
    • Phân tích chứng khoán
    • Quản lý tài chính
  • Khuyến Nghị
No Result
View All Result
Chungkhoan.Vn
No Result
View All Result
Home Kinh doanh – Khởi nghiệp

Làm sao để “hút” khách hàng đến điểm bán hàng và lựa chọn sản phẩm

Cv.com.vn by Cv.com.vn
05/10/2022
in Kinh doanh – Khởi nghiệp
0

Khách hàng là nhân tố quan trong có ảnh hưởng đến sự phát triển của một doanh nghiệp. Lượng khách hàng tiêu thụ sản phẩm có lớn thì doanh nghiệp mới có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Chính vì thế mà các doanh nghiệp hiện nay đều phải xây dựng những chiến lược bán hàng, chăm sóc khách hàng hậu bán để thu hút khách hàng đến với điểm bán và chọn mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Vậy làm sao để có thể xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tại điểm bán?

Nội Dung Bài Viết

  • – Điểm bán hàng ( POP) là gì?
  • – Bản chất và phân loại của các điểm bán hàng
  • – Vai trò của điểm bán hàng (POP)
    • Winmap Coach – Khóa huấn luyện phát triển kênh phân phối đầu tiên tại Việt Nam

– Điểm bán hàng ( POP) là gì?

Điểm bán hàng (POP) được biết đến với tên tiếng anh là Point Of Purchase. Đây là nơi diễn ra hoạt động mua hàng và cũng là nơi người tiêu dùng đưa ra quyết định cuối. Khách hàng có thể đến điểm bán của doanh nghiệp để mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Tại các điểm bán doanh nghiệp bày bán tất cả sản phẩm của mình cung cấp và tài liệu quảng cáo có liên quan đến khách hàng. Muốn hút khách hàng đến điểm bán và lựa chọn mua sản phẩm thì trước hết người làm Trade marketing cần phải nắm được bản chất, yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tại điểm bán và nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Với công nghệ hiện đại như hiện nay điểm bán không chỉ đơn thuần là địa điểm thực mà còn có những địa điểm ảo như các cửa hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử. Người tiêu dùng có thể mua hàng online thông qua các app mua hàng trực tuyến hoặc chat với người bán để hỏi thêm các thông tin về sản phẩm.

– Bản chất và phân loại của các điểm bán hàng

Marketing có nhiệm vụ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến với mọi người. Không những thế, marketing còn giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường sao cho đạt được hiệu quả tốt. Để xây dựng một chiến lược marketing đạt hiệu quả thì người làm Trade marketing  cần phải tính đến các yếu tố như: loại hình kênh phân phối, khu vực địa lý phân phối sản phẩm, điểm bán hàng (POP) và cuối cùng không thể thiếu là đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Những lợi ích sử dụng phần mềm DMS mang lại

  • quản lý kênh phân phối bằng phần mềm DMS và kiến thức cần thiết <Để link NO>

Mỗi ngành hàng sẽ có điểm bán (POP) và vị trí khác nhau. Các điểm bán (POP) đều ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp. Công việc của Trade marketing là thấu hiểu và quản lý các điểm bán (POP) sao cho tối ưu giao nhau giữa điểm bán và người mua thị trường.

Vậy nên trong mỗi chiến lược marketing người làm trade marketing cần phải đưa ra kế hoạch cụ kể tại mỗi điểm bán một cách hợp lý nhất.

Trong hoạt động marketing, điểm bán (POP)được phân chia làm 2 loại chính:

  • Điểm bán hàng offline: Các điểm bán hàng offline sẽ được xây dựng tại những địa điểm cao cấp như: hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng trên khu phố sầm uất hoặc các địa điểm trung cấp như: chợ sỉ lẻ, chợ đầu mối, hệ thống bán hàng lưu động, cửa hàng bán lẻ,,…

  • Điểm bán online: doanh nghiệp có thể lập các điểm bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử, website, các trang mạng xã hội facebook, instagram,..

– Vai trò của điểm bán hàng (POP)

Vào những dịp tết trung thu bạn có thể thấy rất nhiều điểm bán hàng lưu động của các hãng sản xuất bánh trung thu trên thị trường. Do bánh trung thu là mặt hàng được bày bán theo mùa vụ vậy nên những điểm bán hàng lưu động được nhiều hãng đặt ra tại mặt đường ở khu phố lớn để người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn mua.

Theo thống kê có đến hơn 70% hoạt động mua bán và quyết định mua bán được diễn ra tại các điểm bán của doanh nghiệp. Hầu hết khi người tiêu dùng đến với điểm bán là họ đã có ý định và quyết định mua hàng. Theo thống kê của các chuyên gia marketing thì có đến 76% quyết định mua hàng được diễn ra tại các điểm bán hàng. Tuy nhiên, hiện nay do hành vi mua hàng của khách hàng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên doanh nghiệp cần có những chiến lược bán hàng phù hợp cho các điểm bán. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đưa thêm các chương trình khuyến mại, giảm giá hay tìm hiểu về các chiến lược trưng bày sản phẩm sao cho thu hút được nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm tại điểm bán hơn.

Không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán mà điểm bán còn là nơi truyền tải những thông điệp của doanh nghiệp đến cho khách hàng. Là nơi cung cấp và giới thiệu về sản phẩm mới ra của doanh nghiệp đến với khách hàng. Giúp cho khách hàng có thể đến xem và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Đây cũng là địa điểm mà nhân viên bán hàng có thể thu thập thêm thông tin về khách hàng và là nơi tiếp thu những đánh giá, góp ý của khách hàng trong việc đổi mới sản phẩm/dịch vụ.

Winmap Coach – Khóa huấn luyện phát triển kênh phân phối đầu tiên tại Việt Nam

– Địa chỉ: Số 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

– Email: winmap.coach@gmail.com

– Điện thoại : 098.443.9488

Previous Post

Return on capital là gì? Return on capital rính thế nào?

Next Post

Value proposition là gì? Tầm đặc biệt của Value Proposition

Next Post
Value proposition là gì? Tầm đặc biệt của Value Proposition

Value proposition là gì? Tầm đặc biệt của Value Proposition

  • Trending
  • Comments
  • Latest
Tổng hợp những câu nói hay truyền cảm hứng trong chứng khoán

Tổng hợp những câu nói hay truyền cảm hứng trong chứng khoán

14/08/2021
Định giá cổ phiếu bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền DCF

Định giá cổ phiếu bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền DCF

13/08/2021

5 kênh Youtube chia sẻ “tất tần tật” về đầu tư chứng khoán( Miễn Phí )

10/03/2022
Kinh nghiệm đội lái chứng khoán – Cách tránh bẫy của các “đội lái”

Kinh nghiệm đội lái chứng khoán – Cách tránh bẫy của các “đội lái”

14/08/2021
IQX Trade gây bão thị trường đầu tư tài chính với ưu đãi khủng

IQX Trade gây bão thị trường đầu tư tài chính với ưu đãi khủng

0
Cập nhật thị trường chứng khoán ngày 25-02-2021

Cập nhật thị trường chứng khoán ngày 25-02-2021

0
Cập nhật thị trường chứng khoán ngày 24-02-2021

Cập nhật thị trường chứng khoán ngày 24-02-2021

0
Cập nhật thị trường chứng khoán ngày 18-02-2021

Cập nhật thị trường chứng khoán ngày 18-02-2021

0
IQX Trade gây bão thị trường đầu tư tài chính với ưu đãi khủng

IQX Trade gây bão thị trường đầu tư tài chính với ưu đãi khủng

21/03/2023
Dự kiến thị trường chứng khoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

Mục tiêu đầu tư năm 2023: Cách đầu tư nào là hiệu quả nhất?

17/03/2023
Dự kiến thị trường chứng khoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

Dự kiến thị trường chứng khoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

17/03/2023
Ăn Lẩu Kichi-Kichi Nóng Hổi Đổi Voucher Tại Utop Nhanh Tay Bạn Nhé

Ăn Lẩu Kichi-Kichi Nóng Hổi Đổi Voucher Tại Utop Nhanh Tay Bạn Nhé

16/03/2023

Bài Viết Hay

IQX Trade gây bão thị trường đầu tư tài chính với ưu đãi khủng

IQX Trade gây bão thị trường đầu tư tài chính với ưu đãi khủng

21/03/2023
Dự kiến thị trường chứng khoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

Mục tiêu đầu tư năm 2023: Cách đầu tư nào là hiệu quả nhất?

17/03/2023
Dự kiến thị trường chứng khoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

Dự kiến thị trường chứng khoán sẽ lên ngôi trong năm 2023

17/03/2023
Ăn Lẩu Kichi-Kichi Nóng Hổi Đổi Voucher Tại Utop Nhanh Tay Bạn Nhé

Ăn Lẩu Kichi-Kichi Nóng Hổi Đổi Voucher Tại Utop Nhanh Tay Bạn Nhé

16/03/2023
Blog kiến thức mới nhất về tài chính, thị trường cổ phiếu, thông tin doanh nghiệp,... giúp nhà Đầu tư năm bắt cơ hội
Tìm kiếm nổi bật
Cổ phiếu tốt
Thông tin doanh nghiệp
Chỉ số ngành
Tin tức thị trường cổ phiếu
Tài liệu doanh nghiệp
Tài liệu chứng khoán
Khuyến nghị đầu tư cổ phiếu
Theo dõi chúng tôi
Tiktok Facebook Youtube

Điều khoản thông tin – chính sách bảo mật – Về chungkhoan.vn

* Chungkhoan.vn tổng hợp thông tin từ các nguồn đáng tin cậy vào thời điểm công bố cho mục đích cung cấp thông tin tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ kết quả nào từ việc sử dụng các thông tin này.
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Cộng đồng
  • Báo cáo thường niên
  • Doanh nhân
  • Kiến Thức
    • Tài Liệu – Sách Hay
    • Kiến thức chứng khoán
    • Phân tích chứng khoán
    • Quản lý tài chính
  • Khuyến Nghị

© 2021 Build By ATPMedia