CTCP Vua Nệm giải thích đã vận dụng thành công trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động mua bán, giúp tạo nên sự đột phá cho mảng bán lẻ vốn mang nặng tính truyền thống như đệm, chăn, ga, gối.
Lãnh đạo Vua Nệm giải thích, công nghệ AI của Palexy cho phép đo lường, phân tích và hiểu rõ hơn hành vi mua sắm tại shop và nâng cao hiệu suất của nhân sự sale, với mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy doanh số và tăng cao hoạt động mua bán.
Với diện tích cửa hàng lớn, trưng bày đa dạng các món hàng thuộc nhiều brand không giống nhau, AI sẽ ghi nhận một cách trung thực những khu vực KH thường xuyên lui tới, thời gian trung bình lưu lại tại từng vị trí tại cửa hàng.
Những đo đạt này k chỉ dừng ở sim, mà còn được phác họa một cách trực quan thông qua nền tảng bản đồ nhiệt (heat maps), giúp nhà bán lẻ đủ nội lực đưa ra các phương án sắp đặt tối ưu, từ đó gia tăng hiệu quả cho từng khu vực trưng bày.
Để đạt hiệu quả, nhiều câu hỏi liên quan tới khung giờ, khu vực triển khai khuyến mãi… đã được đặt ra và AI giúp trả lời các câu hỏi đó một mẹo nhanh chóng và chuẩn xác nhất thông qua nền tảng đánh giá thông minh.
Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn NOVAON lý giải, dữ liệu to có khả năng giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả hoạt động, đào sâu sự thấu hiểu KH và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Theo ông Quý, càng chậm trễ trong áp dụng dữ liệu, doanh nghiệp càng phung phí và dễ bị thất thoát nguồn tài nguyên quý giá này.
“Grab nhờ đánh giá được mức sẵn sàng chi trả của khách hàng trong những thời điểm không giống nhau (mật độ giao thông, điều kiện thời tiết…) để mang ra plan giá cho từng KH, tại từng thời điểm và hiệu quả là khách hàng ưng ý về mức giá, hãng hài lòng về doanh thu.
Đây là một trong những lý do cốt lõi giúp hai “ông lớn” công nghệ này chiếm lĩnh ngành nghề ads online toàn cầu”, ông Quý nêu ví dụ.
Tập đoàn Kangaroo cũng từng thành công khi áp dụng công nghệ vào hoạt động sale và phát triển sản phẩm. Mới đây, Kangaroo đang chính thức ra mắt hàng hóa máy lọc nước Hydrogen Lux.
Đại diện Kangaroo cho hay, trước khi cho ra đời hàng hóa này, doanh nghiệp thường xuyên tiến hành thu thập dữ liệu, ý kiến phản hồi của khách hàng và có khảo sát riêng của đội ngũ tìm hiểu và phát triển (R&D).
Theo đó, 99% người được khảo sát đặt thành phần chất lượng nước và chất lượng lõi lọc lên hàng đầu; 90% user để ý đến công nghệ tạo nước Hydrogen; 80% người dùng muốn một kiểu dáng máy nhỏ gọn và dễ dàng bài trí, lắp đặt…
Công nghệ sẽ tiếp tục là “cánh tay nối” dài, giúp các doanh nghiệp nói chung và công ty bán lẻ Việt nói riêng refresh hiệu quả mua bán, tăng trưởng sức cạnh tranh và chinh phục thành công khách hàng.
Nguồn: Internet