Gemalink sẽ là động lực chính thúc đẩy lợi nhuận; định giá phù hợp – Cập nhật
Đồ thị cổ phiếu GMD phiên giao dịch ngày 18/11/2021. Nguồn: AmiBroker
- Chúng tôi giữ khuyến nghị PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG cho CTCP Gemadept (GMD) dù đã tăng giá mục tiêu thêm 6% lên 49.800 đồng/CP.
- Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu do (1) tác động tích cực của việc cập nhật mô hình định giá của chúng tôi đến cuối năm 2022 và (2) dự báo khả quan hơn của chúng tôi đối với mảng vận hành cảng của GMD khi tình trạng cạnh tranh trong cụm cảng Hải Phòng hạ nhiệt.
- Chúng tôi giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 thêm 2,5% chủ yếu do doanh thu từ logistic và các mảng khác thấp hơn dự kiến trong bối cảnh dịch COVID-19 dẫn đến các gián đoạn nghiêm trọng trong quý 3/2021.
- Trong khi đó, chúng tôi nâng dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 thêm 5%, phản ánh dự báo cao hơn của chúng tôi đối với mảng vận hành cảng của GMD trong giai đoạn này.
- Chúng tôi hiện dự báo doanh thu đạt 2,9 nghìn tỷ đồng (+11% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 508 tỷ đồng (+39% YoY) trong năm 2021, dự kiến chủ yếu đến từ mảng vận hành cảng của GMD và sự phục hồi của các công ty liên kết từ mức cơ sở thấp vào năm 2020.
- Đối với năm 2022, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 3,5 nghìn tỷ đồng (+8,7% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 687 tỷ đồng (+35% YoY). Chúng tôi kỳ vọng mức tăng trưởng lợi nhuận mạnh này sẽ được thúc đẩy bởi đóng góp lợi nhuận cả năm từ Gemalink, vốn đã có lãi từ quý 3/2021.
- Chúng tôi kỳ vọng Cổ phiếu GMD sẽ hưởng lợi chính từ đà gia tăng của hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo dự báo của chúng tôi, GMD đang giao dịch tại P/E năm 2022 là 25,1 lần – cao hơn khoảng 30% so với P/E trượt của các công ty cùng ngành – và chúng tôi ước tính GMD có PEG giai đoạn 2020-2023 là 1,1 lần; do đó, chúng tôi cho rằng triển vọng tăng trưởng trung hạn khả quan của công ty đã được phản ánh vào giá cổ phiếu.
- Yếu tổ hỗ trợ/(Rủi ro) đối với quan điểm của chúng tôi: Tăng trưởng cao hơn/(thấp hơn) về sản lượng container thông cảng và/hoặc thuế quan; mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam phát triển nhanh hơn/(chậm hơn).
Người viết Hồng Quyên
Nguồn HSC