vng-logo-share-v2

Báo Cáo Thường Niên VNG

Công Ty Cổ Phần VNG (“Công Ty”/ “VNG”) được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0303490096 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 09/09/2004 và thay đổi lần thứ 38 ngày 21/01/2020.

Kể từ ngày thành lập, Công Ty đã liên tục phát triển, từ một công ty chuyên về trò chơi trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam thành một trong những công ty công nghệ, giải trí, dịch vụ internet, sản xuất phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Công Ty đã và đang cung cấp cho cộng đồng các sản phẩm giải trí chất lượng cao như: cổng thông tin và giải trí Zing, trang web nghe nhạc trực tuyến Zing Mp3, trang web giải trí trực tuyến ZingTV.

TỔNG QUAN VỀ VNG

Tên đầy đủ: CTCP VNG

Tên tiếng Anh: VNG CORPORATION

Tên viết tắt:VNG Corp

Địa chỉ: 182 Lê Đại Hành - P.15 - Q.11 - Tp.Hồ Chí Minh

Người công bố thông tin:

Điện thoại: (84.28) 3962 3888

Fax: (84.28) 3962 4666

Email:truyenthong@vng.com.vn

Website:http://vng.com.vn

Vốn điều lệ: 278,856,310,000

Số CP niêm yết: 27,885,631

Giá trị cốt lõi
Core values

Thế mạnh của VNG chính là con người và văn hóa doanh nghiệp. Dựa vào kim chỉ nam là 3 giá trị cốt lõi, các thành viên ở VNG luôn có tinh thần cống hiến vì sự phát triển chung của VNG và cộng đồng.

  • Đón nhận thách thức
    Embracing challenges
  • Phát triển đối tác
    Advancing partnership
  • Giữ gìn chính trực
    Upholding integrity

Mục tiêu
Mission

Kiến tạo Công nghệ và Phát triển Con người. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Video

Đạt doanh thu trên 6.000 tỷ đồng, VNG công bố đầu tư mạnh cho startup

VNG vừa công bố doanh thu thuần năm 2020 đạt hơn 6.024 tỷ đồng, tăng 16,3% so với năm 2019 trong khi giá vốn tăng 23%, tương đương 630 tỷ đồng.

Theo số liệu công bố của doanh nghiệp này, so với mức doanh thu kế hoạch đã được Đại hội cổ đông thông qua hồi tháng 6/2020, mức doanh thu này thấp hơn 10%. Lợi nhuận trước và sau thuế thu nhập doanh nghiệp giảm lần lượt là 40% và 57%, tương đương 255 tỷ đồng và 261 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với lợi nhuận sau thuế kế hoạch đã được Đại Hội đồng Cổ đông thông qua (lỗ 246 tỷ đồng), mức lợi nhuận này lại tăng rất mạnh, lên tới 439 tỷ đồng.

Các kết quả này là một nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh nhiều mảng kinh doanh cốt lõi của VNG chịu ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19, cũng như VNG vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mạnh cho các công nghệ mới như ZaloPay hay các dự án xây dựng quy mô lớn như VNG Data Center (dự kiến hoàn thành cuối năm 2021).

Bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư cho các công nghệ và xu hướng mới, từ giữa năm 2020, VNG cũng thay đổi chiến lược khi quyết định sẽ đầu tư mạnh cho các start-up công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, hướng tới một hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ trong nước mạnh. Quý 4/2020, VNG đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng vào start-up vận tải công nghệ Ecotruck, nắm giữ 20% cổ phần của doanh nghiệp này. Ngày 11/3/2021, VNG tiếp tục công bố thương vụ đầu tư vào Got It – Doanh nghiệp cung cấp nền tảng quà tặng điện tử cao cấp tiên phong của Việt Nam với giá trị đầu tư chiến lược lên đến 138 tỷ đồng tương đương 29.83% vốn cổ phần.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VNG cho biết sẽ  tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dự án Trách nhiệm Cộng đồng (Corporate Social Responsibility). Dự án chạy bộ cộng đồng UpRace mùa thứ ba ghi nhận thành tích ấn tượng: 3 triệu km chạy, gần 115.000 vận động viên tham gia, đóng góp hơn 3 tỉ đồng cho 4 tổ chức xã hội đồng hành cùng dự án: Newborns Vietnam, Green Viet, VietSeeds và Operation Smile Vietnam.

Tag
Được xem nhiều