TPBank

Báo Cáo Thường Niên TPBank (TPB)

Ngân hàng TMCP Tiên Phong TPBank (TPB)

Thành lập năm 2008, Ngân hàng TMCP Tiên Phong TPBank với khát vọng trở thành một tổ chức tài chính minh bạch, hiệu quả, bền vững và mang lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông và khách hàng.

Sở hữu nền tảng vững chắc và chiến lược đúng đắn, kể từ năm 2008 đến nay, TPBank đã có bước phát triển đột phá với kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng. Tính đến hết năm 2020, tổng tài sản TPBank đạt hơn 206 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 4.389 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2019, tổng huy động đạt trên 184 nghìn tỷ đồng. Với định hướng tập trung vào ngân hàng bán lẻ, tín dụng của TPBank trong năm tăng trưởng ổn định với dư nợ đạt trên 132 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, chất lượng tín dụng của ngân hàng luôn được đảm bảo, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 1,17%. Năm 2020, TPBank nằm trong Top 70 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất châu Á và là 1 trong 4 ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của The Asian Banker.

TPBank cũng thực hiện hợp tác với nhiều đối tác lớn, cho thấy tầm nhìn dài hạn, lộ trình phát triển bền vững được hoạch định rõ ràng của ngân hàng. Từng bước kiện toàn hệ thống chi nhánh với số lượng điểm giao dịch (gồm cả các điểm giao dịch tự động LiveBank) trên toàn quốc đạt hơn 400 điểm, tổng số lượng khách hàng cá nhân đạt mức gần 4 triệu người.

 

Tổng Quan về TPBank

Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Tên tiếng Anh: Tien Phong Commercial Joint Stock Bank

Tên viết tắt: TPBank

Địa chỉ: Tòa nhà TPBank - 57 Lý Thường Kiệt - P. Trần Hưng Đạo - Q. Hoàn Kiếm - Tp. Hà Nội

Điện thoại: (84.24) 3768 8998

Website: www.tpb.vn

Tầm nhìn

Trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

Sứ mệnh

- TPBank cung cấp sản phẩm/ dịch vụ tài chính hoàn hảo cho Khách hàng và Đối tác dựa trên sự thấu hiểu khách hàng, bằng nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến và hiệu quả cao.
- TPBank là tổ chức kinh tế hoạt động minh bạch, an toàn, hiệu quả và bền vững, mang lại lợi ích tốt nhất cho các Cổ đông.
- TPBank tạo điều kiện tối ưu để mỗi Cán bộ Nhân viên có cuộc sống đầy đủ về kinh tế, phát huy năng lực sáng tạo và phát triển sự nghiệp của bản thân.
- TPBank là tổ chức có trách nhiệm xã hội cao, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng với mục tiêu vì CON NGƯỜI và HƯNG THỊNH QUỐC GIA.

Giá trị cốt lõi

- LIÊM CHÍNH: Liêm khiết, chính trực, là đạo đức nghề nghiệp và phẩm giá hàng đầu với mỗi cán bộ ngân hàng.
- SÁNG TẠO: Mỗi cá nhân cần đổi mới trong nhận thức, sáng tạo và đột phá trong giải pháp, quyết liệt trong thực
hiện nhằm mang lại giá trị đích thực cho Ngân hàng và Khách hàng.
- CẦU TIẾN: Mỗi cá nhân phấn đấu tự hoàn thiện bản thân, phát huy sở trường, năng lực nội tại, tiềm năng của mỗi cá nhân và đơn vị. Ngân hàng tạo điều kiện tốt nhất để mỗi cá nhân vươn tới sự hoàn hảo.
- HỢP LỰC: Là cộng lực, hợp tác, gắn bó và chia sẻ trong công việc, nhận thức rõ giá trị của các cá nhân nằm trong giá trị của Ngân hàng.
- BỀN BỈ: Là kiên định, vững chí vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đi đến thành công.

Video

NGÂN HÀNG CỦA KỶ NGUYÊN SỐ

Từ năm 2012, khi bắt đầu quá trình tái cơ cấu với sự tham gia của cổ đông chiến lược, TPBank xác định để có thể tồn tại và phát triển trong một thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, ngân hàng phải tạo ra những khác biệt.

Sự khác biệt đó là trở thành ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, hướng vào nhóm khách hàng mục tiêu là thế hệ Millennials và thế hệ Z – thế hệ dân số vàng của Việt Nam và yêu thích những sản phẩm công nghệ.

Bằng việc thực hiện chuyển đổi số từ trong ra ngoài, TPBank đã thành công trong việc nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa chi tiêu hoạt động và mở ra cơ hội kinh doanh. Năm 2017, TPBank chính thức ra mắt Hệ thống điểm giao dịch tự động 24/7 TPBank LiveBank, đánh dấu mốc phát triển mới của ngân hàng.

Do quy định, các ngân hàng tại Việt Nam chỉ được phép mở tối đa 5 chi nhánh mới mỗi năm, điều này đã hạn chế đáng kể tốc độ tăng trưởng kinh doanh của TPBank.

Tuy nhiên, LiveBank, với khả năng cung cấp tự động gần như toàn bộ các dịch vụ ngân hàng ở bất kỳ thời điểm nào, đã tạo ra một mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước.Giải pháp sáng tạo LiveBank không chỉ mở ra các cơ hội kinh doanh mới, mà còn giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Chi phí hoạt động của LiveBank chỉ bằng 28% so với chi nhánh truyền thống và chi phí giao dịch được cắt giảm tới 75%

Bên cạnh đó, với mục tiêu dẫn đầu là ngân hàng số, TPBank cũng đã tạo ra nhiều sản phẩm đột phá như Savy - ứng dụng tiết kiệm đa năng, QuickPay - thanh toán bằng mã QR, sử dụng Ebank. TPBank đã ứng dụng thành công trợ lý ảo T’Aio với trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ máy học, hệ thống nhận dạng khách hàng bằng giọng nói và vân tay.

Những điều này đã giúp TPBank trở thành ngân hàng đầu tiên có hệ sinh thái ngân hàng số đa dạng và nổi bật tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nhờ vậy, TPBank nhanh chóng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc trong gần 10 năm qua. Tổng tài sản của ngân hàng, vào cuối năm 2020, cao gấp 15 lần so với năm 2012 khi kế hoạch tái cơ cấu bắt đầu. Vốn điều lệ tăng gấp 12 lần và tổng lượng khách hàng tăng từ khoảng 50.000 lên gần 4 triệu trong kỳ.

Chỉ sở hữu 25 chi nhánh và điểm giao dịch trong năm 2012, đến nay mạng lưới giao dịch của TPBank đã đạt hơn 400 điểm giao dịch, trong đó có hơn 300 điểm giao dịch tự động LiveBank.

Tag
Được xem nhiều