OCH vinh dự đón nhận giải thưởng Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021
Với những nỗ lực khắc phục khó khăn trong đại dịch Covid – 19 cùng kế hoạch triển khai các dự án mới, ngày 12/10/2021 vừa qua Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ OCH (OCH Corporation) đã vinh dự đón nhận giải thưởng Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021. Giải thưởng được xét duyệt, công bố và trao tặng tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội do Thời báo Kinh tế Việt Nam – Vneconomy tổ chức.
Trong suốt 17 năm tổ chức Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam (2003 – 2020), hàng nghìn thương hiệu doanh nghiệp đã được công bố và vinh danh. Năm nay, Ban tổ chức Thời báo Kinh tế VN đã dành danh hiệu TOP 100 Thương hiệu Mạnh năm 2020-2021 để tôn vinh 100 doanh nghiệp đã nỗ lực bền bỉ và kiên cường vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19, chuyển đổi số hiệu quả, mở rộng phương thức sản xuất, kinh doanh, phục hồi đà tăng trưởng, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp trách nhiệm xã hội vì sự phát triển cộng đồng.
Cũng trong chiều ngày 12/10/2021, đoàn doanh nghiệp của Diễn đàn các nhà Lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và vinh danh các thương hiệu mạnh đã diện kiến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam – ông Vương Đình Huệ. Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương tinh thần đoàn kết, ý thức tự lực tự cường, chủ động sáng tạo thích ứng với giai đoạn khó khăn và thách thức trước đại dịch Covid – 19 của các doanh nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nhân, doanh nghiệp đã không quên trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, chung tay hỗ trợ phòng chống đẩy lùi dịch bệnh với Đảng & Nhà nước trong giai đoạn vừa qua.
“Chủ động thích ứng” – chìa khóa “Vượt thách thức” của OCH
Đại dịch Covid – 19 kéo dài từ năm 2020 cùng với sự lan nhanh và nguy hiểm của biến thể Delta trong suốt những tháng qua đã khiến nhiều doanh nghiệp trong đó có OCH chịu sự tác động tiêu cực mạnh mẽ. Nhưng trong mỗi giai đoạn Hội đồng Quản trị – Ban điều hành Công ty đều nhanh chóng kiểm soát tình hình và triển khai những chiến lược kinh doanh mới để thích ứng và vượt qua khó khăn. Theo đó, kết quả lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ năm 2020 của công ty đạt 59,5 tỷ đồng tương đương 150% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 271,2 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch năm, gấp 8,63 lần năm 2019. Riêng doanh thu từ chuỗi thực phẩm (Kem Tràng Tiền và Bánh Givral) – ngành kinh doanh mũi nhọn của công ty đã đạt trên 767 tỷ đồng chiếm 65,6% Tổng doanh của Công ty, lợi nhuận sau thuế TNDN đạt 140,5 tỷ đồng chiếm 51,8% LNST, bên cạnh doanh thu khách sạn, doanh thu tài chính và các nguồn thu khác.
Trong năm 2020 – 2021, ngành Thực phẩm được OCH tiếp tục được đầu tư và phát triển: Bánh Givral đã mở thêm 04 cửa hàng tại Sài Gòn và 03 cửa hàng tại Hà Nội; Kem Tràng Tiền phát triển nhiều cửa hàng tại các tỉnh thành. Mặc dù đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 vào đúng mùa vụ sản xuất bánh trung thu năm nay làm cho thương hiệu Givral của Công ty gặp hết sức khó khăn do cơ sở sản xuất chính nằm ở TP. Hồ Chí Minh – nơi dịch bệnh hoành hành nhưng vượt qua tất cả, Givral đã mang tết Trung thu đến với khách hàng khắp mọi tỉnh thành trong cả nước.
Cũng ngay trước thềm trung thu, Givral vẫn đến thăm và tặng quà cho các y bác sĩ tuyến đầu cũng như những bệnh nhận COVID tại Trung tâm Y tế quận Tân Phú, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Trung tâm y tế Quận 1, Gò Vấp, Bệnh viện 115. Đây là những món quà đặc biệt đưa Tết đoàn viên đến với các y bác sĩ, động viên tinh thần các chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch.