social-share

Báo Cáo Thường Niên OCB

Ngân hàng TMCP Phương Đông – Orient Commercial Joint Stock Bank (OCB) được thành lập từ ngày 10/06/1996, trải qua 25 năm hoạt động và phát triển, OCB hiện có hơn 200 đơn vị kinh doanh trải dài tại khắp các tỉnh thành, trung tâm kinh tế trọng điểm trên cả nước. Và được đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt và ổn định trong nhiều năm liền.

OCB được Ngân hàng Nhà nước công nhận là một trong ba ngân hàng đầu tiên hoàn thành các hạng mục quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II vào cuối năm 2018. Moody’s Investors Service, một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, tăng bậc xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR) lên mức Ba3 vào tháng 7/2019. Đây là mức xếp hạng thuộc Top cao nhất tại Việt Nam hiện nay.

Được đánh giá là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam về hiệu quả hoạt động với tiềm năng tăng trưởng bền vững, OCB đã tạo được niềm tin để Aozora Bank – một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất tại Nhật Bản, đầu tư 15% vốn cổ phần OCB và trở thành đối tác chiến lược lâu dài.

OCB đã từng bước vươn lên nhóm ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam theo 3 tiêu chí: tốc độ tăng trưởng, an toàn và hiệu quả. Không chỉ hiệu quả hoạt động và lợi nhuận, OCB luôn chủ động kiểm soát chi phí, thực hiện đồng bộ các giải pháp tối ưu chi phí nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, đây là định hướng xuyên suốt của Ngân hàng.

TỔNG QUAN VỀ OCB

Tên đầy đủ: Ngân hàng TMCP Phương Đông

Tên tiếng Anh: Orient Commercial Joint Stock Bank

Tên viết tắt:OCB

Địa chỉ: Số 41- 45 Lê Duẩn - P. Bến Nghé - Q. 1 - Tp. HCM

Người công bố thông tin: Mr. Trương Đình Long

Điện thoại: (84.28) 3822 0960 - 2822 0951 - 3822 9062

Fax: (84.28) 3822 0963

Website:http://www.ocb.com.vn

Ngày niêm yết: 28/01/2021

Vốn điều lệ: 13,698,828,630,000

Mã số thuế: 0300852005

 

TẦM NHÌN

Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân vào năm 2025.

SỨ MỆNH

Hỗ trợ hiện thực hóa ước mơ và tham vọng của người tiêu dùng, doanh nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam, giúp họ đạt được sự tăng trưởng, và hoài bão như kỳ vọng.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

KHÁCH HÀNG LÀ TRỌNG TÂM

• Thấu hiểu và thân thiện.
• Thỏa mãn Khách hàng là động lực tăng trưởng.
• Cam kết mang lại giải pháp phù hợp nhu cầu.

CHUYÊN NGHIỆP

• Thể chế minh bạch.
• Chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
•  Văn hoá ứng xử chuẩn mực.

TỐC ĐỘ

• Khát vọng tiên phong và dẫn đầu.
• Quy trình đơn giản và nhanh chóng.
• Tác nghiệp chính xác và hiệu quả.

SÁNG TẠO

• Chủ động nắm bắt cơ hội và đối phó nguy cơ.
• Sản phẩm, dịch vụ khác biệt.
• Liên tục cải tiến.

THÂN THIỆN

• Hợp tác và chia sẻ.
• Cam kết lâu dài.
• Môi trường làm việc thân thiện và lành mạnh.

Video

 SỰ KIỆN, DẤU ẤN TRONG NĂM 2020

  1. Chào đón cổ đông Aozora Bank (AOZ - Nhật Bản) nắm 15% vốn điều lệ Với thỏa thuận hợp tác chiến lược này, AOZ cam kết đầu tư lâu dài tại OCB qua việc cử các chuyên gia tham gia vào hoạt động quản trị và điều hành, hỗ trợ phát triển kinh doanh, các hoạt động bán lẻ, quản lý rủi ro, nâng cao công nghệ, ngân hàng số. Đồng thời, hai ngân hàng liên kết cung cấp dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại thị trường Việt Nam. Đây là thương vụ huy động nguồn vốn từ nhà đầu tư nước ngoài thành công duy nhất trong năm 2020 thuộc lĩnh vực tài chính - ngân hàng, được vinh danh trong top 10 thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu 2019 – 2020.
  2. OCB được chấp thuận niêm yết trên HoSE Ngày 29/12/2020, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM đã chính thức chấp thuận hồ sơ
    niêm yết của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) với mã chứng khoán OCB. Vốn điều lệ khi niêm yết là 10.959 tỷ đồng.
  3. OCB được Forbes xếp hạng thứ 4 trong 10 ngân hàng TMCP tại Việt Nam về kinh doanh hiệu quả nhất trên thị trường Forbes Việt Nam thực hiện đánh giá định tính về sự phát triển bền vững và chất lượng quản trị của ngân hàng. OCB là ngân hàng hiệu quả hoạt động thuộc nhóm dẫn đầu xét theo các tỷ lệ ROE, ROA, các chỉ số kiểm soát rủi ro ở mức độ tốt
  4. Tổ chức thành công cuộc thi công nghệ OCB Open API Challenge 2020. Là cuộc thi về công nghệ đầu tiên trong lĩnh vực tài chính ngân hàng dành riêng cho các công ty Fintech, startup công nghệ tham gia tranh tài. Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm từ nhiều cá nhân và tổ chức trong nước cũng như quốc tế với hơn 50 bài dự thi đến từ 6 quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Malaysia, Anh, Ấn Độ và Singapore xoay quanh bốn chủ đề: Customer Onboarding, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm online, sản phẩm thanh toán và sản phẩm tài chính ngân hàng khác (vay, chuyển tiền).

 

Xem ngay:

Tag
Được xem nhiều