NVB

Báo Cáo Thường Niên Ngân Hàng Quốc Dân

Ngân hàng TMCP Quốc Dân – NCB được thành lập từ năm 1995 theo Giấy phép số 00057/NH–CP ngày 18/09/1995 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dưới tên gọi Ngân hàng Sông Kiên. Sau đó, từ một ngân hàng nông thôn, NCB đã chuyển đổi quy mô thành ngân hàng đô thị, đổi tên thành Ngân hàng TMCP Nam Việt– Navibank. Đến năm 2014, NCB chính thức được đổi tên thành NH TMCP Quốc Dân – NCB. Trải qua 25 năm hoạt động, NCB đã từng bước khẳng định được vị thế thương hiệu trên thị trường tài chính – tiền tệ Việt Nam.

Từ đầu năm 2013, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và duy trì vị trí của mình trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, Ngân hàng TMCP Quốc Dân đã bắt đầu tiến hành tái cấu trúc hệ thống với định hướng phấn đấu trở thành một trong các ngân hàng thương mại bán lẻ hiệu quả nhất. Để hoàn thành mục tiêu đó, NCB đã nỗ lực tập trung vào những yếu tố cốt lõi như: thay đổi cơ cấu tổ chức hướng đến việc tách bạch giữa các khối kinh doanh với các khối quản trị và hỗ trợ, cải tiến các quy định, quy trình, thay đổi cấu trúc kinh doanh, củng cố và nâng cao năng lực cán bộ nhân viên, tăng cường quản trị rủi ro,…

TỔNG QUAN VỀ NCB

Tên tiếng Việt: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân

Tên tiếng Anh: National Citizen Commercial Joint Stock Bank

Tên viết tắt: Ngân hàng Quốc Dân

Giấy đăng ký doanh nghiệp: 1700169765 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 24/08/2006, thay đổi lần thứ 17 ngày 18/12/2019.

Vốn điều lệ: 4.101.555.870.000 đồng

Địa chỉ: Số 28 C- D Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: (84-4)62693355 - 18006166

Website: http://www.ncb-bank.vn

Mã cổ phiếu: NVB

Tầm nhìn

NCB cam kết trở thành đối tác chiến lược dài hạn với các start-up khởi nghiệp, gia đình trẻ và các doanh nghiệp trên con đường tài chính thành công, đồng thời tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho CBNV theo tôn chỉ NCB - Ngân hàng Của Bạn.

Sứ mệnh

NCB trở thành Nhà tư vấn tài chính thông minh, thân thiện, cam kết cung cấp các dịch vụ tài chính nhanh chóng, thân thiện và được may đo cho từng khách hàng.

CAM KẾT VÀ TRÁCH NHIỆM

Với khách hàng

NCB cam kết phát triển bền vững nhằm đem lại sự an toàn tuyệt đối cho người gửi tiền và các đối tác có liên quan.

NCB cam kết mang lại cho các khách hàng của mình những sản phẩm dịch vụ hòan hảo, tiện ích và đa dạng, là đối tác tin cậy và người bạn đồng hành của khách hàng – là “Ngân hàng của bạn”

Với nhà đầu tư

NCB cam kết không ngừng nỗ lực tối ưu hóa lợi nhuận cho các cổ đông trên cơ sở hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững, trở thành ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả.

Với cán bộ nhân viên

NCB cam kết mang lại cho bạn một môi trường làm việc hiện đại, thân thiện, học hỏi, cơ hội thăng tiến và các chính sách đãi ngộ hợp lý, là ngôi nhà chung thân thiết, gắn bó.

Với cộng đồng

NCB cam kết tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của Chính phủ và các quy định khác có liên quan.

NCB cam kết thực hiện các trách nhiệm xã hội, tham gia các hoạt động mang tính xã hội, các chương trình từ thiện nhằm xây dựng một cộng đồng văn minh, tiến bộ.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Tốc độ - Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Phục vụ - Liêm chính

VĂN HÓA

Chất lượng - Dịch vụ - Kiểm soát - Đổi mới

Đội ngũ đồng lòng – Mục tiêu đồng hướng - Kế hoạch đồng nhất

( One Team – One Goal – One Plan)

Video

ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC

Chiến lược nền tảng của NCB trên 3 sản phẩm cốt lõi nhằm nâng cao giá trị thương hiệu NCB, Kiến tạo trải nghiệm khác biệt cho Khách hàng, Đồng hành cùng với khách hàng trong mọi lĩnh vực từ cuộc sống đến kinh doanh:

Sản phẩm cho vay Oto

- Đội ngũ kinh doanh thấu hiểu  khách hàng, cộng đồng
- Xây dựng mối quan hệ bền vững với các Đại lý tại từng khu vực
- Hợp nhất các mô hình kinh doanh và tạo sự khác biệt với các ngân hàng khác.

Sản phẩm cho vay nhà

- Cam kết bền vững, dài lâu đối với Doanh nghiệp BĐS và Khách hàng mua nhà.
- Thủ tục, quy trình  đơn giản, nhanh chóng
- Tập trung vào nhu cầu của Khách hàng tại các phân khúc chiến lược.

Dịch vụ tư vấn Tài chính

- Phân tích, tư vấn, cung cấp các thông tin tài chính cho khách hàng Cá nhân/doanh nghiệp
- Đóng gói sản phẩm may đo riêng với từng nhu cầu tài chính của khách hàng.
- Xây dựng nền tảng cho vay nhanh đối với Doanh nghiệp SME

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

CHUẨN HÓA: Tái cấu trúc thành công:

- Hoàn thiện mô hình kinh doanh.
- Tăng cường Quản trị rủi ro
- Phát triển hệ thống sản phẩm dịch vụ đa dạng
- Phát triển đội ngũ nhân sự và nâng cao văn hóa doanh nghiệp
- Tích cực xử lý nợ xấu tồn đọng trước đây

DẪN ĐẦU:

- Trở thành Ngân hàng TOP 5 về Bán lẻ và Hoạt động hiệu quả.
- Chuyển đổi thành công mô hình Ngân hàng số
- Áp dụng các ứng dụng công nghệ cho vay tốc độ dối với KH Bán lẻ/SME
- Đạt mục tiêu 3 triệu khách hàng, nâng cao lợi nhuận từ dịch vụ và bán chéo sản phẩm

TĂNG TỐC:

- Tăng cường mối quan hệ với các Khách hàng, và Hệ sinh thái của khách hàng
- Phát triển sáng tạo trên nền tảng số hóa
- Đẩy mạnh hợp tác với các đối tác chiến lược
- Nâng cao năng lực vốn, tài chính và khả năng cho vay

Tag
Được xem nhiều