512x512.f976e130f8df716a054e57550e0cae8e.ai.1

Báo Cáo Thường Niên CTCP Vĩnh Hoàn-VHC

CTCP Vĩnh Hoàn-VHC được thành lập năm 1997 tại tỉnh Đồng Tháp thuộc đồng bằng sông Cửu Long, chuyên nuôi trồng và chế biến các sản phẩm cá tra đông lạnh. Hiện nay, Vĩnh Hoàn đã vươn lên dẫn đầu ngành cá tra về nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu. Để đạt được vị thế đó, Công ty đã trải qua hành trình hơn 20 năm hình thành và phát triển với nhiều mốc son đáng nhớ.

 

TỔNG QUAN VỀ VHC

Tên đầy đủ: CTCP Vĩnh Hoàn

Tên tiếng Anh: Vinh Hoan Corporation

Tên viết tắt: VINHHOAN CORP

Địa chỉ: Quốc lộ 30 - P. 11 - Tp. Cao Lãnh - T. Đồng Tháp

Người công bố thông tin: Ms. Phan Thị Kiều Oanh

Điện thoại: (84.277) 389 1166

Fax: (84.277) 389 1672

Email:info@vinhhoan.com

Website:http://vinhhoan.com/

Ngày niêm yết: 24/12/2007

Vốn điều lệ: 1,833,769,560,000

Số CP niêm yết: 183,376,956

Số CP đang LH: 181,946,026

Vị thế công ty

- Công ty hàng đầu về chất lượng sản phẩm và hệ thống quản lý chất lượng, tiên phong trong nuôi trồng bền vững.

- Thương hiệu Vĩnh Hoàn có uy tín, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động của Công ty.

- Sản phẩm của Công ty đã có mặt tại các chuỗi bán lẻ danh tiếng như Walmart, Target, Trader Joe, và Kroger, và được phân phối bởi các công ty về dịch vụ thực phẩm hàng đầu của Mỹ như Sysco, Gordon Food Service, US Foods. .

Chiến lược phát triển

- Khách hàng: Tăng tính bền vững và gia tăng doanh số bằng cách nắm bắt các cơ hội để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường, cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm mới, đa dạng hơn và xây dựng thị trường hiệu quả thông qua mối quan hệ hợp tác chiến lược.

- Cán bộ công nhân viên: đào tạo và huấn luyện đội ngũ quản lý cấp trung và đội ngũ nhân viên có năng lực cho một kế hoạch kế nhiệm định sẵn; hoan nghênh các nhân sự có chuyên môn từ bên ngoài, đặc biệt là về công nghệ thực phẩm, sinh học và công nghệ thông tin; phát triển văn hóa Vĩnh Hoàn và cụ thể hóa điều này thông qua việc giảm tỷ lệ nghỉ việc và đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.

- Cộng đồng: Sáng kiến đổi mới với cách tiếp cận mới về nuôi trồng thủy sản bền vững, bảo vệ môi trường và phát triển lực lượng lao động.

- Nguồn vốn: Phát triển kinh doanh sang các sản phẩm công nghệ thực phẩm và chăm sóc sức khỏe; gia tăng lợi nhuận vốn đầu tư của các cổ đông thông qua việc gia tăng doanh thu, lợi nhuận và lợi nhuận biên.

Video

VĨNH HOÀN - PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NĂM 2020

Doanh thu Vĩnh Hoàn năm 2020 đạt 7.037 tỷ đồng, giảm 11% so với thực hiện năm 2019 và đạt 109% so với kịch bản thấp của kế hoạch doanh thu năm 2020 (kế hoạch 6.450 tỷ đồng). Tỷ trọng của hàng cá tra đông lạnh và sản phẩm giá trị gia tăng lần lượt là 69% và 2% doanh thu, không thay đổi trong hai năm 2019-2020.

Trong khi đó, doanh thu từ sản phẩm phụ và Collagen, Gelatin tăng so với năm 2019, cho thấy việc khai thác giá trị từ chuỗi sản phẩm của Vĩnh Hoàn đã phát huy hiệu quả. Năm 2020, do tác động của đại dịch, giá cá tra nguyên liệu tại Đồng bằng sông Cửu Long rơi xuống mức thấp trong 6 tháng đầu năm 2020 và phục hồi nhẹ từ tháng 10.

Xuất khẩu cá tra Việt Nam chỉ đạt 1,49 tỷ USD, giảm 25,5% so với năm 2019. Về nhóm sản phẩm cá tra, doanh thu Vĩnh Hoàn giảm 11% chủ yếu do giảm giá bán mặc dù tỷ lệ thấp hơn mức giảm trung bình của ngành. Nhờ vậy, từ thị phần 14,29% của ngành năm 2019, trong năm 2020 Vĩnh Hoàn vẫn duy trì vị trí đứng đầu với thị phần tăng lên 15,76% (Nguồn: VASEP).

Tag
Được xem nhiều