PHP

Báo Cáo Thường Niên CTCP Cảng Hải Phòng- PHP

Ngày 15/03/1874, triều đình Huế ký “Hiệp ước hòa bình và liên minh” (còn gọi là Hiệp ước Giáp Tuất”, “Hiệp ước Philastre” trong đó nhà Nguyễn dâng cho Pháp đất Hải Phòng (gồm 5 mẫu) và quyền kiểm soát bến Ninh Hải (tức khu vực Cảng Hải Phòng ngày nay).
Cảng Hải Phòng được hình thành từ năm 1874 khi thực dân Pháp bắt tay vào xây Cảng nhằm biến bến thuyền làng Cấm thành một quân cảng và thương cảng lớn, phục vụ ý đồ khai thác thuộc địa của Thực dân Pháp. Công trình đầu tiên có quy mô lớn là hệ thống nhà kho gồm 6 kho, nên được gọi là Bến Sáu Kho.

TỔNG QUAN VỀ PHP

Tên đầy đủ: CTCP Cảng Hải Phòng

Tên tiếng Anh: Port of Hai Phong Joint Stock Company

Tên viết tắt :Port of Haiphong

Địa chỉ: 8A Trần Phú - P. Máy Tơ - Q.Ngô Quyền - Tp.Hải Phòng - Việt Nam

Người công bố thông tin: Mr. Cao Trung Ngoan

Điện thoại: (84.225) 385 9945

Fax: (84.225) 385 9973

Email:haiphongport@haiphongport.com.vn

Website:http://haiphongport.com.vn

Ngày niêm yết: 12/08/2015

Vốn điều lệ: 3,269,600,000,000

Số CP niêm yết: 326,960,000

Số CP đang LH: 326,960,000

Chiến lược phát triển

- Giữ vững vị thế dẫn đầu về thị phần tại khu vực phía Bắc.

- Giữ vững vị trí doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hàng hải.

- Mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Triển vọng công ty

- Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của các hoạt động sản xuất ở khu vực phía Bắc và chất lượng cơ sở hạ tầng kết nối thành phố Hải Phòng được cải thiện, sản lượng hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng sẽ tăng trưởng mạnh.

- Nằm ở trung tâm khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội, cảng Hải Phòng có kết nối giao thông đồng bộ trên cả 04 đường: đường thủy, đường bộ, đường hàng không và đường sắt.

Video

Kết quả sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng tháng 10/2021

Trong tháng 10 tình hình dịch bệnh Covid-19 có những chuyển biến tích cực. Chính phủ đã đưa ra các chỉ thị mới trong công tác phòng chống dịch nên một số địa phương bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát đối với người, phương tiện, hàng hóa ra vào, việc đi lại giữa các địa phương đã thuận tiện hơn. Tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực Hải Phòng có sự tăng trưởng nhẹ (tăng 4,2% so với tháng trước). Lịch tàu bất bình hành và điều kiện thời tiết bất lợi cũng gây nhiều khó khăn cho công tác sản xuất cũng như khai thác của Công ty

Đối với container xuất nhập khẩu, giá cước vận chuyển tăng cao cùng với sự tắc nghẽn ở một số cảng lớn trên thế giới gây ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và sản lượng hàng hóa vận tải biển. Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng trong tháng 10 đạt 2,427 triệu tấn, trong đó hàng container đạt 116.000 TEU. Toàn Cảng tiếp nhận và giải phóng 158 lượt tàu, Trong đó 85 lượt tàu container.

Cảng Hải Phòng đã tổ chức điều hành sản xuất cơ bản đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra, đặc biệt về lợi nhuận. Sản lượng đạt 102,8% kế hoạch; doanh thu đạt 107,1% (trong đó doanh thu khai thác cảng đạt 108%); lợi nhuận trước thuế tăng 78,1%, trong đó lợi nhuận sản xuất kinh doanh chính tăng 2,3 lần so với kế hoạch tháng đề ra. Trật tự trị an được giữ vững, thu nhập, đời sống của CBCNV toàn Cảng đảm bảo và ổn định.
Trong tháng Cảng Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 5 năm đón chuyến tàu RORO chuyên tuyến đầu tiên. Qua 5 năm, sản lượng xe ôtô qua Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) đã đạt gần 200.000 xe, đóng góp nguồn thu lớn cho thành phố.
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được đẩy mạnh tại các Chi nhánh, đơn vị để chủ động ứng phó trong các tình huống diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đảm bảo sản xuất kinh doanh cho đơn vị.
Tag
Được xem nhiều